Trồng trầu bà thủy canh bằng đường trắng được không

Trầu bà thủy canh có thể bén rễ bằng cách thêm đường, các chất dinh dưỡng có trong đường rất hữu ích cho sự phát triển của cây và có thể thúc đẩy sự phát triển của rễ. Trong thời kỳ sinh trưởng nên thay nước thường xuyên, đồng thời phun nước giữ ẩm cho lá.
Trồng trầu bà thủy canh bằng đường trắng được không?

  1. Nó có thể ra rễ được không?
    Thêm đường trắng vào trầu bà thủy canh không những có thể bén rễ, mà còn thúc đẩy sự phát triển của rễ.
  2. Lý do ra rễ
    Bởi vì đường trắng có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng như axit amin, canxi, phốt pho, sắt và vitamin B, v.v. và đường trắng có thể phân hủy các chất vô cơ có lợi cho sự phát triển của cây trồng.
  3. Phương pháp duy trì nuôi trồng thủy sản
  • Chất lượng nước: trầu bà có yêu cầu cao về nước ngâm, phải sử dụng nước trong, không bị ô nhiễm, nên sử dụng nước máy sạch hay nước tinh khiết. Giai đoạn đầu mới ươm nên thay nước thường xuyên 2-3 ngày 1 lần, sau khi ra rễ 10 ngày 1 lần, muốn ra rễ nhanh hơn có thể pha thêm chất kích rễ với lượng thích hợp.
  • Nhiệt độ: Tốt nhất nên giữ nhiệt độ trong phòng khoảng 20°C, vào mùa đông phải để trong nhà để tránh bị tê cóng do nhiệt độ quá thấp, mùa đông cũng nên giữ trên 10°C.
  • Tỉa cành: tỉa những nhánh mọc dài hơn bình thường, mỗi lần thay nước chú ý cắt bỏ bớt rễ già bị thối kịp thời, nếu không sẽ cản trở sự phát triển bình thường của cây, không được tỉa quá nhiều để tránh thất thoát chất dinh dưỡng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.