Các loại cây trồng trong nhà không bao giờ chết

Tuổi thọ của cây trồng trong nhà hoàn toàn được kiểm soát bởi việc chăm sóc của những người yêu hoa. Hôm nay, chúng tôi xin tổng hợp các bí quyết chăm sóc cây trồng trong nhà thông dụng.

1.LAN QUÂN TỬ

Lan quân tử có thể trang trí & tác dụng thanh lọc không khí

Cách chăm sóc

1. Lan quân tử thích hợp với đất giàu mùn.

2. Khi tưới nước, tuân thủ nguyên tắc tưới khi đất khô một nửa. Nhưng bạn không thể tưới nước quá nhiều, sẽ làm đất trong chậu ở trạng thái ẩm ướt trong một thời gian dài, cây dễ bị thối rễ và lá vàng. Khi tưới lưu ý không để nước nhỏ vào lõi lá.

2. CÂY MẾN KHÁCH

Có chức năng hấp thụ khí độc, lọc sạch không khí

Cách chăm sóc

1. Đất chậu luôn giữ ẩm, trong thời kỳ cây sinh trưởng mạnh nên tưới lên lá 1-2 lần/ngày để tăng độ ẩm không khí.

2. Trong nhà thường không có gió, ánh sáng mặt trời không đủ và lượng nước bốc hơi ít. Vì vậy, đất trồng trong chậu không thoát hơi nhiều, vì vậy tần suất tưới nước nên ít hơn, không nên tưới khi thấy đất còn ẩm ướt.

3. Bón phân lỏng hai tuần một lần trong mùa sinh trưởng, Cây mến khách ưa môi trường nửa râm mát, có thể trồng trong phòng sáng quanh năm.

3. TRẦU BÀ

Ngoài giá trị trang trí cao, trầu bà có thể hấp thụ và loại bỏ hiệu quả formaldehyde, benzen, trichloroethylene và các chất ô nhiễm khác trong không khí trong nhà, đồng thời là một “máy lọc không khí” tự nhiên.

Cách chăm sóc

1. Đất phải tơi xốp, màu mỡ và giàu chất hữu cơ;

2. Kali cần thiết để phát triển trong môi trường có nhiệt độ cao và ánh sáng tán xạ mạnh;

3. Tưới nước vừa phải và giữ cho đất trong chậu khô ráo, phun nước thường xuyên lên mặt lá và mặt sau của lá. Phun nước lên lá vào mỗi buổi sáng, giữa và tối vào mùa hè và mùa thu để tăng độ ẩm.

4. Bón phân lỏng loãng định kỳ 10 đến 1 ngày bón một lần, cây phân nhiều nhánh nên cắt tỉa cành hợp lý.

4. HỒNG MÔN

Hoa của nó là độc nhất vô nhị, là những bông hoa, màu sắc tươi sáng và lộng lẫy, màu sắc phong phú, là loài hoa quý và nổi tiếng thế giới.

Cách chăm sóc

1. Nhiệt độ tối ưu cho sự phát triển của cây là 18℃~28℃;

2. Vào mùa nhiệt độ cao thường 2-3 ngày tưới 1 lần, vào buổi trưa còn dùng hệ thống tưới phun sương để phun nước lên lá cây nhằm tăng độ ẩm tương đối trong phòng. Nên tưới nước vào mùa lạnh từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều để tránh làm tê cóng bộ rễ.

3. Có thể chọn loại phân hỗn hợp có tỷ lệ đạm, lân, kali là 1:1:1, cứ 5-10 ngày bón một lần, có thể bón cùng lúc với tưới nước.

5. CÂY KIM TIỀN

Cây tiền là một loại cây cảnh trồng trong nhà phổ biến, mang ý nghĩa thu hút tài lộc

Cách chăm sóc

1. Đất chậu hơi ẩm và khô thì tốt hơn, vào mùa đông chú ý phun nước lên lá và môi trường xung quanh để độ ẩm không khí tương đối đạt trên 50%;

2. Sau Tết Trung thu nên giảm tưới nước, hoặc tưới thay bằng phun sương;

3. Vào mùa đông, cần đặc biệt chú ý đất chậu không được quá ẩm ướt, tốt nhất là khô ráo, nếu không trong điều kiện nhiệt độ thấp, đất chậu quá ẩm ướt sẽ dễ khiến bộ rễ của cây bị thối rữa. thậm chí chết cả cây.

Leave a Reply

Your email address will not be published.